Điện thoại thông minh và nhà sản xuất thiết bị thông minh của Trung Quốc Xiaomi sẽ thu nhập từ hoạt động kinh doanh phần cứng của mình với 5% lợi nhuận sau thuế bắt đầu từ năm 2018, có vẻ như vị trí của nó như một nhà cung cấp dịch vụ internet trước một IPO.
Xiaomi cho biết, hàng chục sản phẩm kết nối internet bao gồm xe tay ga, máy lọc nước và tivi – cho biết mọi lợi nhuận từ phần cứng vượt quá 5% hạn ngạch sẽ được phân phối cho người dùng mà không đưa ra chi tiết cụ thể. Lời hứa đến khi công ty đang tìm kiếm thị trường kinh doanh dịch vụ internet của mình cho các nhà đầu tư trước một IPO có khả năng đánh giá nhà sản xuất điện thoại thông minh ở mức 100 tỷ USD.
Xiaomi của Trung Quốc hứa hẹn sẽ tăng biên lợi nhuận phần cứng
“Chúng tôi luôn xem phần cứng của chúng tôi là cửa ngõ để cung cấp cho người dùng dịch vụ Internet”, người sáng lập và giám đốc điều hành Lei Jun cho biết. Xiaomi đã gia nhập CLSA, Morgan Stanley (NYSE: MS) và Goldman Sachs (NYSE: GS) với tư cách là nhà tài trợ chung cho danh sách đề xuất của mình.
Công ty cho biết doanh thu từ tháng 1 đến tháng 10 năm 2017 là 100 tỷ NDT (15,84 tỷ USD). Các luồng doanh thu không phải phần cứng của nó được liên kết với giao diện người dùng, “MIUI” và bao gồm đăng ký giải trí và dịch vụ tài chính. Giới hạn 5% chỉ áp dụng cho các sản phẩm phần cứng tiêu dùng của công ty. Xiaomi cũng đã đầu tư vào việc sản xuất chipset và bộ vi xử lý của riêng mình, vốn không nằm trong giới hạn.
Xiaomi đã nhanh chóng trở thành công ty khởi nghiệp lớn nhất thế giới trong năm 2014 bằng cách bán điện thoại thông minh với lợi nhuận thấp, cắt giảm chi phí bằng cách sử dụng các kênh bán lẻ trực tuyến và tiếp thị tối thiểu.
Sau khi sụt giảm doanh số trong năm 2016, công ty đã trải qua một sự thay đổi chiến lược, mở hàng trăm cửa hàng ngoại tuyến để bán bộ sưu tập thiết bị thông minh ngày càng tăng của mình và giành lại một phần lớn thị phần trước đó. Nó cũng đã mở rộng mạnh vào thị trường nước ngoài, bao gồm Ấn Độ, nơi mà nó bây giờ là nhà cung cấp điện thoại thông minh hàng đầu, theo hãng nghiên cứu Canalys.