Twitter hôm qua cho biết họ đã đồng ý bán công ty quảng cáo di động MoPub cho AppLovin Corp với giá 1,05 tỷ USD tiền mặt, vì nền tảng blog có vẻ sẽ tập trung nhiều hơn vào quảng cáo trên ứng dụng và trang web của riêng nó.
MoPub, tạo ra khoảng 188 triệu USD doanh thu hàng năm cho Twitter vào năm ngoái, cho phép các công ty theo dõi khoảng không quảng cáo trong thời gian thực, tương tự như DoubleClick của Google.
Giám đốc tài chính Ned Segal của Twitter cho biết: “Việc bán MoPub giúp chúng tôi tập trung nhiều nỗ lực hơn vào tiềm năng khổng lồ cho các quảng cáo trên trang web và trong các ứng dụng của chúng tôi.”
Hôm thứ Tư, Twitter cho biết họ sẽ tập trung vào hoạt động kinh doanh cốt lõi của mình bằng cách tăng tốc phát triển các sản phẩm và tính năng mới để đạt được mục tiêu tăng gấp đôi doanh thu vào năm 2023 lên 7,5 tỷ USD.
Thỏa thuận MoPub diễn ra vài tháng sau khi Apple cập nhật hệ điều hành di động hỗ trợ iPhone và iPad, nhằm gây khó khăn cho các nhà quảng cáo kỹ thuật số, bao gồm các nền tảng truyền thông xã hội và nhà phát triển trò chơi di động, theo dõi người dùng trên các thiết bị di động của Apple.
Việc mua bán sẽ cho phép Twitter đầu tư vào “các sản phẩm cốt lõi giúp họ phát triển trong dài hạn”, Giám đốc điều hành Twitter Jack Dorsey cho biết.
Công ty truyền thông xã hội này đã mua MoPub với giá gần 350 triệu USD vào năm 2013.
Twitter đã thực hiện một loạt thỏa thuận cho các công ty công nghệ tư nhân trong năm nay, bao gồm ứng dụng podcast Breaker và công ty khởi nghiệp bản tin email Revue, vì nó có vẻ đạt được mục tiêu doanh thu năm 2023.
Việc bán cho AppLovin đã được hội đồng quản trị của Twitter nhất trí.
AppLovin, mới ra mắt vào tháng 4, là một công ty trò chơi di động với danh mục đầu tư bao gồm hơn 200 trò chơi di động miễn phí.
Cổ phiếu của công ty đã tăng 9% ở mức 84 USD trong giao dịch kéo dài, trong khi Twitter tăng 2% lên 62,57 USD.