TikTok đã tiến hành thử nghiệm để người dùng có thể chơi trò chơi trên ứng dụng chia sẻ video của hãng tại Việt Nam, một phần trong kế hoạch thúc đẩy mạnh mẽ lĩnh vực chơi game.
Với các trò chơi trên nền tảng của họ sẽ tăng doanh thu quảng cáo cũng như lượng thời gian người dùng dành cho ứng dụng – một trong những ứng dụng phổ biến nhất thế giới với hơn 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng.
Tự hào với dân số hiểu biết về công nghệ với 70% công dân dưới 35 tuổi, Việt Nam là thị trường hấp dẫn đối với các nền tảng truyền thông xã hội như TikTok, Facebook, YouTube và Google.
TikTok, thuộc sở hữu của ByteDance của Trung Quốc, cũng có kế hoạch triển khai trò chơi rộng rãi hơn ở Đông Nam Á.
Các nguồn tin từ chối được xác định vì thông tin vẫn chưa được tiết lộ công khai.
Một đại diện của TikTok cho biết công ty đã thử nghiệm đưa các trò chơi HTML5, một dạng minigame phổ biến, vào ứng dụng của mình thông qua hợp tác với các nhà phát triển trò chơi và studio bên thứ ba như Zynga Inc. Nhưng họ từ chối bình luận về kế hoạch của mình đối với Việt Nam hoặc tham vọng chơi game rộng hơn của mình.
“Chúng tôi luôn tìm cách làm phong phú nền tảng của mình và thường xuyên thử nghiệm các tính năng và tích hợp mới mang lại giá trị cho cộng đồng của chúng tôi”, người đại diện cho biết trong một tuyên bố gửi qua email cho Reuters.
ByteDance đã không trả lời yêu cầu bình luận.
Reuters đã không thể tìm hiểu kế hoạch của TikTok về việc tung ra các tính năng chơi game ở các thị trường khác. Mặc dù người dùng TikTok có thể xem các trò chơi đang được phát trực tuyến, nhưng ở hầu hết các khu vực, họ không thể chơi trò chơi trong ứng dụng TikTok.
Theo hai nguồn tin, TikTok có kế hoạch chủ yếu dựa trên bộ trò chơi của ByteDance.
Mặc dù công ty sẽ bắt đầu với các trò chơi nhỏ, có cơ chế chơi đơn giản và thời gian ngắn, nhưng tham vọng chơi game của công ty còn vươn xa hơn thế, một trong những người có kiến thức trực tiếp về vấn đề này cho biết.
TikTok sẽ yêu cầu giấy phép để giới thiệu các trò chơi trên nền tảng của mình tại Việt Nam, nơi các nhà chức trách hạn chế các trò chơi mô tả nội dung cờ bạc, bạo lực và khiêu dâm. Người này cho biết quá trình này dự kiến sẽ diễn ra suôn sẻ vì các trò chơi được lên kế hoạch không gây tranh cãi.
Người dùng Douyin của ByteDance, phiên bản TikTok của Trung Quốc, đã có thể chơi trò chơi trên nền tảng này kể từ năm 2019.
Các trò chơi của TikTok có khả năng mang quảng cáo ngay từ đầu, với sự phân chia doanh thu giữa ByteDance và các nhà phát triển trò chơi, một nguồn tin riêng cho biết.
Sự đột phá của TikTok vào trò chơi phản ánh những nỗ lực tương tự của các công ty công nghệ lớn đang tìm cách giữ chân người dùng. Facebook đã ra mắt Trò chơi tức thì vào năm 2016 và công ty phát trực tuyến Netflix gần đây cũng đã thêm trò chơi vào nền tảng của mình.