Trong phiên giao dịch hôm nay (2/10), thị trường dầu thô giảm gần 1%, kéo dài xu hướng giảm sang ngày thứ hai khi sản lượng dầu thô gia tăng trong bối cảnh đại dịch COVID-19 ngày càng trầm trọng, có nguy cơ gây ra nhiều hạn chế hơn đối với việc di chuyển và tiêu thụ, sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu nhiên liệu .
- Dầu Brent giảm 36 cent, tương đương 0,9% xuống 40,57 USD / thùng lúc 00:55 GMT, sau khi giảm hơn 3% trong phiên giao dịch ngày hôm qua (1/10).
- Dầu WTI cũng là 36 cent, tương đương 0,9%, thấp hơn ở mức 38,36 USD, sau khi giảm gần 4% trong phiên trước.
Dầu WTI đang hướng tới mức giảm gần 5% trong tuần này, trong khi dầu Brent đang trên đà giảm hơn 3%, trong tuần giảm thứ 2 liên tiếp đối với cả hai hợp đồng.
“Các nguyên tắc cơ bản của dầu không được khuyến khích … khi nguồn cung tăng và triển vọng nhu cầu có vẻ ảm đạm”, ANZ Research cho biết trong một lưu ý gửi đến khách hàng.
Một cuộc khảo sát của Reuters cho thấy nguồn cung dầu thô gia tăng từ Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) đang đè nặng lên thị trường khi sản lượng tháng 9 tăng 160.000 thùng/ngày so với một tháng trước đó.
Sự gia tăng chủ yếu là do có thêm nguồn cung từ Libya và Iran, các thành viên OPEC được miễn trừ khỏi thỏa thuận ngừng sản xuất giữa OPEC và các đồng minh do Nga dẫn đầu – một nhóm được gọi là OPEC +.
Sản lượng của Libya đã tăng nhanh hơn dự kiến của các nhà phân tích với sự nới lỏng phong tỏa của Quân đội Quốc gia Libya, lực lượng đang cố gắng giành quyền kiểm soát thủ đô và chủ yếu có trụ sở ở miền đông của đất nước, nơi có nhiều cơ sở dầu mỏ.
Sản lượng dầu thô từ Libya đã tăng lên 270.000 thùng/ngày khi nước này đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu, một nguồn tin từ Libya nói với Reuters hôm thứ 5.
Các trường hợp COVID-19 mới trên toàn thế giới đã tăng lên hơn 34 triệu, nhiều hơn gần 2 triệu so với cuối tuần trước, dựa trên số liệu của Reuters.
Tuần này đánh dấu cột mốc đáng tiếc về số người chết vượt quá 1 triệu người và một số quốc gia đang thắt chặt các hạn chế và dự tính đóng cửa khi tình trạng lây nhiễm tăng nhanh, gây ra lo ngại về tác động đến nhu cầu nhiên liệu.