Netflix đang đưa ra các biện pháp ngăn chặn tình huống mất thêm người đăng ký tài khoản, số người dùng của nền tảng này đã giảm gần 1 triệu chỉ trong khoảng từ tháng 4 đến tháng 6. Công ty dự đoán họ sẽ quay trở lại tăng trưởng khách hàng trong thời gian quý thứ ba.
Cổ phiếu Netflix đã tăng 8% trong giao dịch sau giờ làm việc sau kết quả. Các nhà đầu tư coi dự báo này như một tín hiệu cho thấy Netflix vẫn có thể tìm được người đăng ký mới bất chấp nền kinh tế toàn cầu khó khăn và các dấu hiệu bão hòa tại thị trường lớn nhất của họ, Hoa Kỳ và Canada.
Dịch vụ phát trực tuyến lớn nhất thế giới cho biết họ có kế hoạch tung ra tùy chọn hỗ trợ quảng cáo vào năm tới. Nó cũng cảnh báo rằng đồng đô la Mỹ mạnh đang ảnh hưởng đến doanh thu được đặt từ các thuê bao ở nước ngoài.
Vào tháng 4, công ty cho biết họ dự kiến sẽ mất 2 triệu khách hàng trong quý thứ hai, gây sốc cho Phố Wall và làm dấy lên lo ngại rằng sự bùng nổ truyền hình trực tuyến đã kết thúc đột ngột.
Giám đốc điều hành Reed Hastings cho biết trong một cuộc phỏng vấn sau thu nhập được đăng trên YouTube, vì Netflix vẫn mất người đăng ký. “Nhưng mong rằng tính năng phát trực tuyến đang hoạt động ở khắp mọi nơi. … Chúng tôi rất lạc quan về việc phát trực tuyến.”
Netflix dự báo lượng khách hàng bổ sung từ tháng 7 đến tháng 9 sẽ đạt 1 triệu, trong khi các nhà phân tích Phố Wall trung bình kỳ vọng con số dự báo là 1,84 triệu, theo các nhà phân tích được Refinitiv thăm dò ý kiến.
Nhà phân tích Michael Pachter của Wedbush Securities cho biết: “Cổ phiếu tăng vì (nhà phân tích) hạ cấp đều tạo ra một vấn đề lớn do tăng trưởng chậm lại”, đồng thời lưu ý rằng Netflix đang cắt giảm chi phí và dự kiến dòng tiền tự do sẽ tăng đáng kể trong năm tới.
Cổ phiếu của các công ty phát trực tuyến khác tăng nhẹ sau báo cáo của Netflix. Cổ phiếu của Roku tăng 2,7% trong khi Walt Disney và Paramount đều tăng khoảng 1%.
Sau nhiều năm tăng trưởng nóng, vận may của Netflix đã thay đổi khi các đối thủ bao gồm Disney, Warner Bros Discovery và Apple đầu tư mạnh vào các dịch vụ phát trực tuyến của riêng họ.
Netflix đã mất 1,3 triệu khách hàng ở Hoa Kỳ và Canada trong quý thứ hai, và 770.000 ở châu Âu, Trung Đông và châu Phi. Điều đó đã được bù đắp bởi sự gia tăng của gần 1,1 triệu thành viên ở khu vực Châu Á / Thái Bình Dương.
Trong một bức thư gửi cho các cổ đông vào thứ Ba, Netflix cho biết họ đã kiểm tra kỹ hơn sự suy thoái gần đây, mà họ cho là do nhiều yếu tố bao gồm chia sẻ mật khẩu, cạnh tranh và nền kinh tế chậm chạp.
Một cách mà công ty có kế hoạch kiếm thêm tiền từ các thành viên là hạn chế chia sẻ mật khẩu. Công ty đang thử nghiệm hai lựa chọn ở Mỹ Latinh.
Netflix vẫn là dịch vụ phát trực tuyến thống trị với gần 221 triệu người đăng ký trả phí toàn cầu. Đồng Giám đốc điều hành Ted Sarandos cho biết công ty vẫn còn chỗ cho sự tăng trưởng “khổng lồ” bằng cách thu hút nhiều người trong số hàng tỷ người trên toàn thế giới vẫn chưa đăng ký.
Từ tháng 4 đến tháng 6, thu nhập trên mỗi cổ phiếu Netflix ở mức 3,20 USD, cao hơn mức đồng thuận của Phố Wall là 2,94 USD.
Netflix cho biết đồng đô la Mỹ tăng mạnh đạt doanh thu, tăng 9% lên 7,97 tỷ USD, thấp hơn ước tính của các nhà phân tích là 8,04 tỷ USD. Công ty cho biết doanh thu sẽ tăng 13% nếu không có tác động ngoại hối.