General Motors hôm thứ Ba cho biết họ sẽ đầu tư 7 tỷ USD vào Michigan, phần lớn trong số đó nhằm thúc đẩy sản xuất xe bán tải điện cỡ lớn, tăng cường cuộc chiến với đối thủ Ford ở Bắc Mỹ.
Tuy nhiên, cả hai nhà sản xuất ô tô Mỹ sẽ phải cạnh tranh với Tesla, công ty sẽ sớm mở nhà máy thứ hai của Mỹ tại Austin, Texas và đang trên đà bán hơn 1 triệu xe điện trên toàn cầu vào năm 2022.
GM cho biết các nhà máy ở Detroit-Hamtramck và Orion Township của họ sẽ có thể sản xuất hơn 600.000 xe tải điện mỗi năm vào cuối năm 2024, cùng với 3 nhà máy khác ở Tennessee, Ontario và Mexico, nâng tổng công suất sản xuất xe điện ở Bắc Mỹ của công ty lên hơn một triệu đến cuối năm 2025.
Vào tháng 1, Ford cho biết họ sẽ có khả năng sản xuất hàng năm 600.000 xe điện, trong vòng 24 tháng, khi họ đặt mục tiêu trở thành “nhà sản xuất xe điện số 2 ở Bắc Mỹ” sau Tesla.
Năm ngoái, Ford cho biết họ sẽ đầu tư hơn 11 tỷ USD vào các nhà máy pin và xe tải điện mới ở Tennessee và Kentucky, cùng với đối tác Hàn Quốc SK Innovation.
Tại một cuộc họp báo hôm thứ Ba, Giám đốc điều hành GM Mary Barra cho biết GM “cam kết đưa bang nhà của chúng tôi trở thành tâm điểm của ngành công nghiệp xe điện.”
Khoản đầu tư của GM bao gồm 2,6 tỷ USD với đối tác Hàn Quốc LG Energy Solution vào một nhà máy pin mới ở Lansing sẽ cung cấp cho Orion Township và các nhà máy lắp ráp khác của GM khi nhà máy này mở cửa vào cuối năm 2024.
GM cũng đang chi 4 tỷ USD để đại tu và mở rộng nhà máy Orion, nơi sẽ chế tạo các biến thể khác nhau của xe bán tải điện Chevrolet Silverado và GMC Sierra mới, Chủ tịch Mark Reuss cho biết trong một cuộc họp báo.
Tháng 6 năm ngoái GM cho biết họ sẽ tăng chi tiêu cho xe điện và xe tự hành lên 35 tỷ USD đến năm 2025, tăng 30% so với dự báo trước đó của hãng.