Nam sinh viên 20 tuổi, Alex Kearns đã tự kết liễu đời mình sau khi tin rằng mình nợ Robinhood 700.000 đô la.
Giám đốc điều hành của Robinhood, Vlad Tenev, đã xin lỗi gia đình của Alex Kearns, khách hàng trẻ tuổi đã tự tử vào năm ngoái sau khi gặp phải các vấn đề giao dịch, trong buổi điều trần trước Quốc hội của anh ấy hôm thứ 5 (18/2) về xu hướng GameStop.
“Tôi rất tiếc cho gia đình Kearns về sự mất mát này. Sự ra đi của anh ấy đã khiến tôi và toàn thể công ty vô cùng lo lắng”, Tenev cho biết. Trước đó, công ty đã đưa ra một tuyên bố điều chỉnh sau sự vụ việc đáng tiếc của nam sinh viên.
Gia đình của Kearns đang kiện Robinhood, họ nói rằng sinh viên 20 năm tại Đại học Nebraska-Lincoln, đã nhầm tưởng rằng anh ta nợ hơn 700.000 đô la trong một vụ giao dịch quyền chọn mạo hiểm .
“Robinhood không chỉ cho phép Alex mở tài khoản, mà khi Alex còn là sinh viên năm nhất đại học vào cuối năm đó, nó cho phép anh ta giao dịch các quyền chọn. Những lựa chọn đó hóa ra có khả năng khiến anh ta bắt buộc phải trả hơn 700.000 đô la tiền chứng khoán , số tiền mà anh ta không có khả năng thanh toán. Tệ hơn, Robinhood hầu như không cung cấp hướng dẫn đầu tư và dịch vụ chăm sóc khách hàng của ứng dụng này hầu như không tồn tại, bao gồm các thư trả lời e-mail tự động không có bất kỳ liên hệ hoặc tương tác nào của con người “.
Đơn kiện được đệ trình vào tháng trước tại tòa án bang California ở Hạt Santa Clara, vì cái chết oan ức của Kearns, sự bất cẩn gây đau khổ về tinh thần và những hành vi kinh doanh không công bằng của Robinhood.
Tenev cũng bị thúc ép có những điều chỉnh để ngăn chặn những trường hợp tương tự xảy ra.
Vị CEO này cho biết phía Robinhood đang bổ sung các tài liệu hướng dẫn cho người dùng trên ứng dụng giao dịch của họ. Đồng thời, họ cũng sẽ siết chặt các các quy định đối với người mua tùy chọn và tăng cường các đường dây nóng hỗ trợ khách hàng, nhằm tránh tình huống đáng tiếc như Kearns xảy ra.