Vào thứ Năm giá dầu giảm, đảo chiều so với xu hướng tăng mạnh ở phiên trước khi gia tăng các lo ngại kinh tế về tăng trưởng nhu cầu nhiên liệu.
Dầu thô West Texas Intermediate (WTI) kỳ hạn Hoa Kỳ giao dịch ở mức 69,99 USD/thùng, giảm 38 cent tương đương 0,5%. Dầu thô Brent kỳ hạn giảm 45 cent, tương đương 0,6%, xuống 79,29 USD/thùng.
Các trader cho biết sự sụt giảm này là do sự suy giảm về tăng trưởng nhu cầu nhiên liệu vì các tranh chấp thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc cũng như tình trạng hỗn loạn thị trường mới nổi.
Các công ty Mỹ ở Trung Quốc đang bị ảnh hưởng bởi thuế quan trong cuộc chiến thương mại ngày càng tăng giữa Washington và Bắc Kinh, thúc đẩy các doanh nghiệp Mỹ đứng sau cuộc thăm dò để thúc đẩy chính quyền Trump xem xét lại cách tiếp cận của mình. Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) đã giảm dự báo của mình cho năm 2019 về việc tăng trưởng nhu cầu dầu toàn cầu chỉ ra những rủi ro kinh tế.
Giắc cắm bơm dầu hoạt động vào lúc hoàng hôn trên một mỏ dầu ở Midland, Texas US 22 tháng 8 năm 2018
Trong báo cáo hàng tháng OPEC cho biết nhu cầu dầu thế giới trong năm tới sẽ tăng 1,41 triệu thùng/ngày (bpd), thấp hơn 20.000 thùng/ngày so với tháng trước và giảm lần thứ hai liên tiếp trong dự báo. Mặc dù vậy, triển vọng ngắn hạn đối với thị trường dầu là nguồn cung chặt chẽ hơn.
Dầu Brent tăng trên 80 USD/thùng phiên trước đó lần đầu tiên kể từ tháng Năm, được thúc đẩy bởi kỳ vọng rằng lệnh trừng phạt của Mỹ đối với xuất khẩu dầu của Iran sẽ bắt đầu vào tháng 11 dự kiến sẽ thắt chặt thị trường toàn cầu.
Dầu WTI đã bị đẩy lên trên 70 USD trong phiên trước do trữ lượng dầu và mức sản xuất thô giảm.
Các kho dự trữ dầu thô của Mỹ C-STK-T-EIA giảm 5,3 triệu thùng trong tuần tính từ ngày 7-9 đã xuống 396,2 triệu thùng, mức thấp nhất kể từ tháng 2 năm 2015 và thấp hơn 3% so với mức trung bình 5 năm trong thời gian này của năm. Sản lượng dầu thô của Mỹ C-OUT-T-EIA giảm 100.000 thùng/ngày, xuống còn 10,9 triệu thùng/ngày, do ngành công nghiệp phải đối mặt với những hạn chế về dung lượng đường ống.
Các kho dự trữ xăng tăng 1,3 triệu thùng, trong khi kho dự trữ sản phẩm chưng cất, bao gồm dầu diesel và dầu nóng, tăng 6,2 triệu thùng.