Lordstown Motors đã đồng ý một thỏa thuận, theo đó một chi nhánh của Foxconn sẽ đầu tư 170 triệu USD vào nhà sản xuất xe điện (EV), biến công ty này trở thành cổ đông lớn nhất sở hữu gần 20% cổ phần.
Foxconn sẽ mua 12,9 triệu cổ phiếu vào hoặc sau ngày 22/11 và thêm 26 triệu cổ phiếu sẽ nâng tỷ lệ nắm giữ của Foxconn lên 19,3% cổ phiếu phổ thông của Lordstown và tất cả cổ phiếu ưu đãi, vượt qua 17,2% cổ phần của người sáng lập Stephen Burn, theo Refinitiv.
Lordstown sẽ sử dụng số tiền thu được từ việc bán cổ phần để tài trợ cho các hoạt động phát triển và thiết kế cho một chương trình xe điện mới hợp tác với Foxconn, hủy bỏ hợp đồng liên doanh trước đó với nhà sản xuất, họ cho biết trong một hồ sơ, gửi cổ phiếu tăng 7% lên 2,06 USD trong mở rộng giao dịch vào thứ Hai.
Foxconn cho biết thỏa thuận này sẽ làm sâu sắc thêm mối quan hệ của Lordstown với nền tảng phát triển EV MIH của Foxconn, hay Mobility in Harmony.
Riêng biệt, công ty khởi nghiệp đã báo cáo khoản lỗ ròng 154,4 triệu USD trong quý 3, rộng hơn so với khoản lỗ 95,8 triệu USD một năm trước đó.
Trong khi nhu cầu về xe điện tăng mạnh trên toàn cầu, sự gián đoạn chuỗi cung ứng và chi phí nguyên vật liệu tăng cao đã khiến các công ty gặp khó khăn trong việc tăng sản lượng và đáp ứng nhu cầu nóng.
Foxconn bắt đầu sản xuất xe bán tải Lordstown’s Endurance vào tháng 9 sau khi mua cơ sở ở Ohio. Thỏa thuận được thúc đẩy bởi sự cần thiết phải kiếm tiền cần thiết để bắt đầu sản xuất Endurance.
Lordstown dự kiến sẽ hạn chế sản xuất Endurance cho đến năm 2023 hoặc lâu hơn để giảm thiểu tổn thất, cho đến khi họ có thể cắt giảm chi phí nguyên vật liệu.
Lordstown cho biết hôm thứ Hai rằng chi phí nguyên vật liệu để chế tạo chiếc xe bán tải chạy điện Endurance của họ cao hơn giá dự định bán, đồng thời cho biết thêm rằng họ sẽ không thấy tỷ suất lợi nhuận gộp khả quan cho đến khi chi phí nguyên vật liệu giảm.