Giám đốc điều hành Twitter, Elon Musk, cho biết số lượt đăng ký người dùng mới vào nền tảng truyền thông xã hội này đang ở mức cao nhất mọi thời đại, bất chấp làn sóng rời đi ồ ạt của các công ty quảng cáo và người dùng chạy sang các nền tảng khác do lo ngại về việc xác minh.
Số lượt đăng ký trung bình hơn 2 triệu mỗi ngày trong 7 ngày qua kể từ ngày 16/11, tăng 66% so với cùng tuần năm 2021, Musk cho biết trong một tweet vào cuối ngày thứ Bảy.
Ông cũng cho biết số phút hoạt động của người dùng ở mức cao kỷ lục, trung bình gần 8 tỷ phút hoạt động mỗi ngày trong 7 ngày qua kể từ ngày 15/11, tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái.
Số lần hiển thị từ khóa thù địch đã giảm kể từ ngày 13/11 so với tháng 10 năm ngoái.
Theo Musk, các báo cáo mạo danh trên nền tảng này đã tăng đột biến vào đầu tháng này, trước và sau khi ra mắt Twitter Blue.
Elon Musk đã nói rằng việc mua Twitter sẽ đẩy nhanh tham vọng tạo ra một siêu ứng dụng có tên X của ông.
Theo tweet, “Ứng dụng Twitter 2.0 The Everything” của Musk sẽ có các tính năng như tin nhắn trực tiếp được mã hóa (DM), tweet dài và thanh toán.
Các nhà quảng cáo trên Twitter, bao gồm các công ty lớn như General Motors, Mondelez International, Volkswagen AG, đã tạm dừng quảng cáo trên nền tảng này khi họ vật lộn với ông chủ mới.
Musk đã nói rằng Twitter đang trải qua “sự sụt giảm doanh thu lớn” do sự rút lui của các công ty quảng cáo, đổ lỗi cho liên minh các nhóm dân quyền đang thúc giục các nhà quảng cáo hàng đầu của nền tảng hành động nếu ông ta không bảo vệ việc kiểm duyệt nội dung.
Các nhà hoạt động đang kêu gọi các nhà quảng cáo của Twitter đưa ra tuyên bố về việc rút quảng cáo của họ khỏi nền tảng truyền thông xã hội sau khi Musk khôi phục tài khoản của cựu tổng thống Mỹ Donald Trump.
Hàng trăm nhân viên của Twitter được cho là đã rời khỏi công ty, sau tối hậu thư của Musk rằng các nhân viên phải đăng ký làm “nhiều giờ với cường độ cao” hoặc rời đi.