Giá dầu tăng lên vào thứ Tư, tăng do dự trữ dầu thô Mỹ sụt giảm, mặc dù thị trường vẫn còn bị hạn chế bởi lượng cung quá mức nói chung. Thị trường tập trung đã chuyển sang việc công bố dữ liệu chính thức của Bộ Năng lượng Hoa Kỳ vào cuối ngày thứ Tư để cập nhật thêm về hàng tồn kho.
Dầu Brent tương lai LCOc1 ở mức 51,06 USD / thùng vào lúc 0651 GMT, tăng 23 cent, tương đương 0,45% so với đóng cửa cuối cùng. Các nhà kinh doanh cho biết các báo cáo về sự sụt giảm sản lượng Libya từ 130.000 đến 150.000 thùng mỗi ngày (bpd), giảm từ 280.000 thùng / ngày, đã hỗ trợ Brent.
Hợp đồng dầu thô kỳ hạn của Trung Quốc West Texas (WTI) ở mức 47,71 USD / thùng, tăng 16 cent, tương đương 0,3%. Trữ lượng dầu thô Mỹ giảm 9,2 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 11 tháng 8 lên 469,2 triệu, nhóm ngành công nghiệp thuộc Viện Dầu mỏ Mỹ cho hay.
Điều đó so với các nhà phân tích kỳ vọng giảm 3,1 triệu thùng. William O’Loughlin thuộc công ty Chứng khoán Rivkin của Úc cho biết: “Thị trường đã coi đây là một báo cáo lạc quan. Tuy nhiên, các kho dự trữ xăng tăng 301.000 thùng, so với kỳ vọng của các nhà phân tích cho sự sụt giảm 1.1 triệu thùng. Nói rộng hơn, các nhà phân tích cho biết nguồn cung dồi dào đã khiến giá không di chuyển nhiều hơn.
“Nguồn cung quá mức … vẫn đang tiếp tục tác động đến giá dầu … Không có nhiều thay đổi bất chấp những nỗ lực của OPEC và Nga trong thời gian gần đây. Razaqzada, nhà phân tích tại môi giới tương lai Forex.com. Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ cùng với các nhà sản xuất không thuộc OPEC như Nga đã cam kết hạn chế sản lượng 1,8 tỷ thùng / ngày vào giữa tháng 1 năm nay và tháng 3 năm 2018.
Tuy nhiên, bù đắp cho nỗ lực đó, sản lượng dầu của Mỹ đã tăng gần 12% kể từ giữa năm 2016 lên đến 9,42 triệu thùng / ngày.
Ngân hàng Pháp BNP Paribas cho biết OPEC và Nga vẫn đang phải đối mặt với một cuộc chiến khó khăn trong việc giảm thặng dư cung toàn cầu khi đối mặt với sự tăng trưởng về sản lượng ở nơi khác và ít hơn hành vi tuân thủ ở giữa họ (Irac, UAE).
Về phía cầu, các nhà phân tích thấy sự suy giảm dần dần trong tăng trưởng tiêu thụ nhiên liệu. Tại Hoa Kỳ, công ty tư vấn năng lượng Wood Mackenzie cho biết nhu cầu xăng dầu đã đạt đỉnh điểm nhờ cải thiện hiệu suất nhiên liệu và sự gia tăng của xe điện. Tại Trung Quốc, Tổng công ty Dầu mỏ Quốc gia Trung Quốc (CNPC) cho biết nhu cầu xăng dầu sẽ đạt đỉnh vào khoảng năm 2025 và tiêu thụ dầu sẽ đạt khoảng 2030.
Điều này có nghĩa là nhu cầu dầu từ hai người tiêu dùng lớn nhất thế giới có thể sớm chững lại, trong khi tiêu thụ đã đạt đỉnh tại châu Âu và Nhật Bản.