Netflix hôm thứ Năm cho biết đã giảm giá các gói thuê bao của mình ở một số quốc gia khi gã khổng lồ phát trực tuyến tìm cách duy trì tốc độ tăng trưởng thuê bao đăng ký trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt và chi tiêu của người tiêu dùng căng thẳng.
Cổ phiếu Netflix đã giảm gần 5%, hoạt động kém hiệu quả hơn so với các đối thủ cạnh tranh và tất nhiên là có ngày giao dịch tồi tệ nhất trong hơn hai tháng.
Năm vừa qua đã chứng kiến sự cạnh tranh gay gắt trong ngành phát trực tuyến khi sự bùng nổ trong thời kỳ đại dịch đã giảm dần và người tiêu dùng cắt giảm chi tiêu vì lo ngại suy thoái kinh tế có thể xảy ra, buộc các công ty phải suy nghĩ lại về chiến lược của họ.
Theo tờ Wall Street Journal, nơi đầu tiên đưa tin, việc giảm giá đã diễn ra ở một số quốc gia ở Trung Đông, châu Phi cận Sahara, Mỹ Latinh và châu Á.
Việc cắt giảm áp dụng cho một số cấp thuê bao Netflix nhất định ở những thị trường đó, trong một số trường hợp chi phí đăng ký đã giảm một nửa.
Netflix, hoạt động tại hơn 190 quốc gia, đang tìm cách tăng thị phần của mình tại các khu vực quốc tế mới hơn khi thị trường Mỹ và Canada bão hòa. Đầu tháng này, họ đã vạch ra kế hoạch ngăn chặn việc chia sẻ mật khẩu cho các tài khoản trên nền tảng phát trực tuyến của mình.
Công ty đã có thêm khoảng 7,6 triệu người đăng ký trong quý 4 sau khi giảm lượt đăng ký vào nửa đầu năm 2022 khi các đối thủ như Paramount+ và Disney+ thu hút số lượng đăng ký ngày càng tăng.
Tuy nhiên, doanh thu trung bình trên mỗi thành viên đăng ký đã giảm ở các khu vực trong 3 tháng cuối năm 2022.
Người phát ngôn của công ty cho biết: “Chúng tôi luôn tìm cách cải thiện trải nghiệm của các thành viên. Chúng tôi có thể xác nhận rằng chúng tôi đang cập nhật giá cho các gói thuê bao của mình ở một số quốc gia nhất định”.