Google là một công ty thuộc Alphabet với nhiều dịch vụ nổi bật trên toàn cầu. Có nên mua cổ phiếu Google (GOOGL) không? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây!
Phụ Lục
- 1 Cổ phiếu GOOGLE (GOOGL) là gì?
- 2 Phân tích cổ phiếu GOOGLE (GOOGL)
- 2.1 Phân tích mô hình kinh doanh của Google Alphabet
- 2.2 Phân tích giá cổ phiếu Google
- 2.3 Phân tích trung hạn cổ phiếu GOOGLE
- 2.4 Quảng cáo phản hồi trực tiếp của Google tiếp tục phát triển
- 2.5 Mua sắm online phát triển mạnh
- 2.6 Google Search phục hồi nhanh chóng
- 2.7 Phân tích tài chính của Google Alphabet
- 3 Có nên mua cổ phiếu GOOGLE (GOOGL)
Cổ phiếu GOOGLE (GOOGL) là gì?
Google ban đầu được thành lập vào năm 1998 với tư cách là một công ty công cụ tìm kiếm được điều hành bởi Larry Page và Serge Brin ở Thung lũng Silicon, California. Ngày nay, Google đã trở thành một đế chế công nghệ toàn cầu. Giống như các thành viên khác của cường quốc FAANG (Facebook, Amazon, Apple, Netflix và Google), Google đã đa dạng hóa các sản phẩm và dịch vụ của mình và mua lại các công ty khác với mục đích tăng và giữ cơ sở của mình. cơ sở người dùng cũng như duy trì đà tăng trưởng của nó.
Năm 2015, Google đã công bố kế hoạch tổ chức lại thành Alphabet Inc. – công ty mẹ cho một số hoạt động riêng biệt bao gồm Google, sau đó tập trung vào kinh doanh công cụ tìm kiếm. Vì vậy, hiện tại, Alphabet là công ty mẹ của Google và một số doanh nghiệp khác. Khi chúng tôi đề cập đến cổ phiếu Google, chúng tôi thực sự đang đề cập đến cổ phiếu Alphabet với các chỉ số vẫn giữ nguyên (NASDAQ: GOOGL) và (NASDAQ: GOOG)
Alphabet là một trong những công ty lớn nhất theo vốn hóa thị trường trên thế giới vào năm 2020 và là mô hình kinh doanh lý tưởng. Mua cổ phiếu Google có thể là một cơ hội đầu tư thực sự. Tuy nhiên, vẫn cần phải theo dõi các rủi ro ngắn hạn – Coronavirus và các nhà quản lý đều quan tâm nhiều hơn đến vị trí quyền lực của công ty và cách quản lý dữ liệu khách hàng.
Phân tích cổ phiếu GOOGLE (GOOGL)
Phân tích mô hình kinh doanh của Google Alphabet
Google nhận ra rằng công cụ tìm kiếm của họ sẽ không đủ để duy trì các mục tiêu tăng trưởng của công ty trong tương lai. Để tăng lưu lượng truy cập và giữ chân người dùng, công ty đã phát triển các sản phẩm và dịch vụ như Gmail, trình duyệt web Chrome, Maps, dịch vụ lưu trữ tài liệu trực tuyến Drive và Google translate.
Việc kiếm tiền từ mô hình kinh doanh này đã được thực hiện từng bước thông qua quảng cáo với các dịch vụ Adwords và Adsense mà công ty cung cấp. Ban đầu, công ty chuyên về quảng cáo nhắm mục tiêu từ khóa, sau đó phát triển không gian quảng cáo trên các trang web khác. Ngoài ra, sau khi mua lại YouTube vào năm 2006, Google đã mở rộng thị phần quảng cáo trực tuyến và trở thành công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực kinh doanh này.
Khi không còn phụ thuộc vào quảng cáo, Google tiếp tục thử các công nghệ mới như Chromecast để phát trực tuyến không dây, Chromebook cho máy tính xách tay và hệ điều hành Android đã mang lại lợi nhuận lớn cho khách hàng. công ty.
Nhờ liên tục cập nhật quảng cáo và công nghệ, công ty đã giành được một vị trí nổi bật – một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày. Ngoài ra, các công ty khác coi đây là một phương tiện truyền thông tuyệt vời để quảng cáo sản phẩm và dịch vụ của họ, từ đó tối ưu hóa khả năng tìm kiếm và tiếp cận khách hàng của họ.
Phân tích giá cổ phiếu Google
Xu hướng tăng giá cổ phiếu goole trên thị trường chứng khoán bắt đầu vào tháng 8 năm 2012 với sự phá vỡ tăng của vùng kháng cự $ 650 và đạt đỉnh khoảng $ 1228 vào tháng 2 năm 2014. Ngay sau đó, Google đã quyết định giảm một nửa giá cổ phiếu google (bằng cách chia giá cổ phiếu Google) để cổ phiếu trở lại mức ổn định cho các nhà đầu tư nhỏ hơn và thanh khoản hơn trên thị trường.
Hành động này không làm chậm đà tăng mà tiếp tục chứng kiến giá cổ phiếu bật trở lại mức kỷ lục tháng 2/2020 khoảng 1530 USD.
Do sự sụt giảm chung của thị trường chứng khoán do cuộc khủng hoảng Covid-19, giá cổ phiếu Google sau đó đã giảm trở lại. Sự sụt giảm này phá vỡ đường xu hướng tích cực đã hỗ trợ giá cổ phiếu kể từ tháng 1 năm 2015. Giá cổ phiếu Google sau đó chạm đáy (khoảng 1009 USD) vào tháng 3/2020, đặc biệt tương ứng với mức thoái lui. Fibonacci 50% ở mức thấp giữa mức thấp tháng 1 năm 2015 và mức cao tháng 2 năm 2020 và vùng hỗ trợ trung bình động, nơi giá cổ phiếu Google đã tăng trở lại nhiều lần trong quá khứ.
Do đó, giá cổ phiếu Google rõ ràng vẫn đang có xu hướng tăng trong trung/dài hạn. Các đường trung bình động 50 tuần (màu đỏ) và 200 tuần (màu xanh) đều chỉ ra với đường giá di chuyển lên trên. Hơn nữa, rsi hàng tuần (Relative Strength Index) đã phục hồi từ vùng quá bán 30 và leo lên trên đường trung bình động 50, đây cũng là một dấu hiệu tích cực.
Phân tích trung hạn cổ phiếu GOOGLE
Thị trường chứng khoán lao dốc do Covid-19 trong tháng 2/2020 khiến giá cổ phiếu của Google bị ảnh hưởng đáng kể. Giá cổ phiếu Google đã mất hơn 30% trong một tháng vào cuối ngày 21 tháng 2 năm 2020 xuống mức thấp nhất là ngày 23 tháng 3 năm 2020. Diễn biến này diễn ra trong bối cảnh thị trường chứng khoán toàn cầu sụt giảm, nơi chỉ số S&P 500 mất gần 35% giá trị.
Cổ phiếu Google sau đó tăng mạnh, lấy lại hơn 78,6% so với mức giảm trước đó, trong khi S&P 500 chỉ phục hồi 61,8% vào đầu tháng 5.
Sự bứt phá và tăng mạnh này củng cố xu hướng tăng của Google và có nhiều khả năng đẩy giá trở lại mức cao trước đó.
Quảng cáo phản hồi trực tiếp của Google tiếp tục phát triển
Báo cáo phản hồi trực tiếp trên YouTube (thuộc nhóm Alphabet) duy trì đà tăng trưởng trong suốt quý. Doanh thu quảng cáo trên YouTube đạt 4,04 tỷ USD, tăng 33% so với năm trước. Các giám đốc điều hành cho biết sự tăng trưởng doanh thu mạnh mẽ của YouTube tiếp tục cho đến giữa tháng 3, khi coronavirus chính thức trở thành đại dịch toàn cầu.
Porat phác thảo khoảng cách hiệu suất giữa quảng cáo có thương hiệu và quảng cáo phản hồi trực tiếp (nhằm mục đích lôi kéo người xem thực hiện một hành động cụ thể, chẳng hạn như truy cập trang web hoặc mua hàng). Trong khi quảng cáo có thương hiệu chậm lại, quảng cáo phản hồi trực tiếp “tiếp tục tăng trưởng đáng kể hàng năm trong suốt quý.
Mua sắm online phát triển mạnh
Pichai tin rằng sự phụ thuộc ngày càng tăng của người dùng vào các dịch vụ của Google do hạn chế đi lại đã góp phần thay đổi hành vi của họ.
Khối lượng tìm kiếm về Coronavirus rất lớn, gấp 4 lần Super Bowl. Lượt tải xuống các ứng dụng Android tăng 30% từ tháng 2 đến tháng 3 và thời gian xem trên YouTube “tăng chóng mặt”.
Ông cũng cho biết số lượng học sinh và giáo viên hiện đang sử dụng Google Classroom là 100 triệu, gấp đôi con số vào đầu tháng 3.
Google Search phục hồi nhanh chóng
Pichai chỉ ra rằng quảng cáo tìm kiếm có lợi hơn nhiều so với các hình thức quảng cáo khác, bởi vì các nhà quảng cáo có thể thấy chính xác loại kết quả mà họ đang tìm kiếm và nhanh chóng. Nhanh chóng điều chỉnh chiến lược quảng cáo của bạn.
Các bài viết liên quan:
- Cổ phiếu Caterpillar (CAT) là gì ? Có nên mua CAT?
- Cổ phiếu LOCKHEED MARTIN (LMT) là gì ? Có nên mua LMT ?
- Cổ phiếu Boeing (BA) là gì? Có nên mua BA?
Phân tích tài chính của Google Alphabet
Doanh thu
Doanh thu của Google đã tăng nhanh trong mười năm qua chủ yếu là do việc áp dụng thành công quảng cáo trực tuyến. Thật khó để nói liệu mô hình kinh doanh của công ty có lý tưởng ngay bây giờ hay không. Nếu tốc độ tăng trưởng này được duy trì, tiềm năng của Google vẫn rất hấp dẫn trong mắt các nhà đầu tư.
Lĩnh vực quảng cáo trực tuyến, dẫn đầu bởi Google, đang thách thức các mô hình quảng cáo truyền thống của những người chơi lớn như Publicis, Omnicom và WPP.
EPS của Google
EPS của Google đã giảm nhẹ trong năm 2017 khi Liên minh châu Âu phạt công ty vì lạm dụng vị trí độc quyền của mình để củng cố sự thống trị của mình. Nhưng nhìn chung, tăng trưởng EPS của Google đã rất tốt trong mười năm qua.
Khả năng sinh lời
Google là một trong những doanh nghiệp có lợi nhuận cao nhất trên thế giới! Tuy nhiên, sau khi phát triển mô hình kinh doanh với lợi nhuận hoạt động ổn định, xu hướng giảm có thể được quan sát thấy trong 10 năm qua.
Tỷ suất lợi nhuận hoạt động thấp hơn là do Alphabet làm tăng chi phí đầu tư vào tài sản cố định. Công ty đang đặt mục tiêu đầu tư vào việc xây dựng các lĩnh vực tiềm năng trong tương lai như trí tuệ nhân tạo và dịch vụ lưu trữ dựa trên đám mây.
Dòng tiền
Dòng tiền hoạt động của Google đã tăng trưởng đều đặn trong 10 năm qua. Điều này cho thấy hoạt động kinh doanh của họ đang tạo ra rất nhiều tiền mặt – một dấu hiệu cho thấy các cổ đông không cần phải lo lắng về tài chính của Google bất chấp các khoản tiền phạt của EU.
Tập đoàn cũng phát triển một loạt các dịch vụ dựa trên đăng ký. Điều này sẽ cung cấp cho Google dòng tiền ổn định và có thể dự đoán được trong tương lai.
Có nên mua cổ phiếu GOOGLE (GOOGL)
Sức mạnh kinh doanh và tài chính an toàn của Google là không thể nghi ngờ. Phân tích biểu đồ cũng cho thấy xu hướng tăng ổn định.
Hoạt động kinh doanh quảng cáo của Google đang có dấu hiệu chậm lại, nhưng nguồn vốn tài chính dồi dào cho phép họ đầu tư vào các lĩnh vực tiềm năng khác, đặc biệt là các công nghệ mới. Tuy nhiên, công ty sẽ phải cạnh tranh với các đối thủ khác trong cùng lĩnh vực và không có gì đảm bảo thành công trong tương lai.
Ngoài ra, một số công ty công nghệ (bao gồm cả Google) phải chịu sự giám sát chặt chẽ hơn của các nhà quản lý chính phủ. Do đó, giá cổ phiếu Alphabet sẽ bị ảnh hưởng, bất chấp sự phổ biến của công cụ tìm kiếm Google.
Các nhà đầu tư ngắn hạn cũng nên cân nhắc vì tình hình bất ổn của đại dịch Corona.
Nhìn chung, cổ phiếu Google là một khoản đầu tư hấp dẫn vào danh mục đầu tư của thị trường chứng khoán.
Các bài viết liên quan:
- Cổ phiếu Microsoft (MSFT) là gì? Có nên mua cổ phiếu MSFT?
- Cổ phiếu FACEBOOK (FB) là gì ? Có nên mua FB ?
- Cổ phiếu APPLE (AAPL) là gì ? Có nên mua AAPL ?
Trên đây là những phân tích về cổ phiếu Google (GOOGL). Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có những lựa chọn đầu tư đúng đắn. Chúc bạn thành công!