Mô hình 5G giá rẻ của Apple sẽ nâng cao sức hấp dẫn của nhà sản xuất iPhone tại châu Á, nơi họ đang trong cuộc chiến gay gắt với nhiều đối thủ từ Samsung đến Vivo, các nhà phân tích tin tưởng.
Sau khi tập trung vào dòng điện thoại cao cấp trong cuộc khủng hoảng chuỗi cung ứng do đại dịch gây ra, Apple tuần này đã công bố kết nối 5G cho iPhone SE – với giá 429 USD – có khả năng thu hút nhiều người mua cấp thấp hơn ở các thị trường mới nổi.
Công ty môi giới Cowen and Company cho biết: “iPhone SE thế hệ thứ 3 mới có thể có hiệu quả trong việc giành được thị phần ngày càng tăng trong số những người tiêu dùng nhạy cảm về giá, đặc biệt là ở châu Á”, công ty môi giới Cowen and Company cho biết, đặc biệt là Trung Quốc và Ấn Độ.
Counterpoint Research cho biết iPhone SE 4G trước đó chiếm 12% tổng doanh số iPhone từ khi ra mắt vào quý 2/2020 cho đến cuối năm 2021, trong đó Nhật Bản là thị trường lớn nhất sau Hoa Kỳ
“Lần này, chúng tôi kỳ vọng nhu cầu sẽ mở ra nhiều hơn ở các thị trường khác như Châu Âu, Đông Nam Á và Hàn Quốc – những khu vực mà nhiều người tiêu dùng tránh xa vì thiếu hỗ trợ 5G (cho SE cũ hơn)”, nhà phân tích Sujeong của Counterpoint Research Lim nói.
Là công ty có giá trị nhất thế giới với giá trị vốn hóa thị trường khoảng 2,6 nghìn tỷ USD, Apple đã đạt được thị phần cao nhất từ trước đến nay tại Trung Quốc vào cuối năm ngoái, vượt qua Huawei để trở thành công ty bán chạy nhất.
Nhà phân tích Krish Sankar của Cowen and Company cho biết việc tăng giá 30 USD của điện thoại 5G màn hình nhỏ mới từ phiên bản 4G sẽ bù đắp hầu hết các chi phí bổ sung từ công nghệ nâng cao, mặc dù lợi nhuận sẽ thấp hơn so với iPhone 13 mini 699 USD.
Ông ước tính iPhone SE sẽ tạo ra tỷ suất lợi nhuận gộp từ 42% -54%, hoặc khoảng một nửa lợi nhuận gộp cho mỗi thiết bị so với iPhone 13 mini.