Animoca Brands là gì? Vào giữa năm 2021, dịch bệnh hoành hành cũng là lúc trend Play to Earn ra đời. Nhà đầu tư có thể vừa chơi game vừa kiếm thêm thu nhập. Cùng lúc đó, cái tên Animoca Brands cũng xuất hiện.
Vậy Animoca Brands là gì? Animoca Brands có những đặc điểm gì và tiềm năng ra sao? Hãy cùng Forex.com.vn tìm hiểu tất tần tật về Animoca Brands trong bài viết dưới đây!
Animoca brands là gì?
Phụ Lục
Animoca Brands là quỹ đầu tư chuyên mảng NFT, Gaming và Metaverse. Quỹ đầu tư này đặt trụ sở tại Hồng Kông và nhiều công ty con khác ở Phần Lan, Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Canada, Đức, Úc, Argentina,… Ngoài đầu tư, Animoca Brands còn có các dự án riêng, một trong số đó là The Sandbox.
Dù đã có mặt trên thị trường vào năm 2014, nhưng mãi đến khi dịch bệnh hoành hành, Animoca Brands mới được nhiều người biết đến cùng với những trend metaverse.
Ai thành lập Animoca brands
Co-Founder của Animoca Brands là Yat Siu. Ông là:
- Doanh nhân trẻ nhận Giải thưởng Kinh doanh DHL/SCMP Hồng Kông năm 2009
- Người thành lập Cybercity – nhà cung cấp e-mail và website miễn phí đầu tiên tại châu Á
Group President của Animoca Brands là Evan Auyang:
- Cựu CEO kiêm Giám đốc của GLG International – nền tảng hỗ trợ công nghệ, điều hành và phát triển kinh doanh nổi tiếng khắp từ châu Âu, Trung Đông đến khu vực châu Á – Thái Bình Dương.
- Cố vấn tại Our Hồng Kông Foundation
Nhà đầu tư của Animoca brands
Animoca Brands được sự ủng hộ và đầu tư của nhiều quỹ lớn dưới đây:
Giá trị của Animoca brands
Vào đầu năm 2022, Animoca Brands cho biết nhóm này đã kêu gọi được 360 triệu USD trong vòng gọi vốn do Liberty City Ventures dẫn đầu. Cùng với các khoản đóng góp từ Winklevoss Capital, Soros Fund Management và 10T Holdings. Giá trị của Animoca Brands sau vòng gọi vốn này đã đạt đến 5,5 tỷ USD, tăng gấp 2 trong chưa đến 3 tháng.
Trước đó vào tháng 10/2021, Animoca Brands đã huy động 65 triệu USD, nâng giá trị của quỹ lên đến 2,2 tỷ USD.
Portfolio của Animoca brands
Dưới đây là Portfolio của quỹ Animoca Brands.
Mảng Esport
Esport là mảng không thuộc crypto. Tuy nhiên, đây lại là bộ môn hot nhất hiện nay. Các giải đấu diễn ra ngày càng nhiều và thu hút được nhiều thí sinh cũng như người hâm mộ. Animoca Brands đầu tư vào giải The International trong game Dota 2 ngày càng “mạnh tay” cho thấy tầm nhìn của quỹ.
Mảng Guild
- Yield Guild Game: Đây là guild đầu tiên và lớn nhất trong mảng Gaming (tính đến 6/2022). Yield Guild Game có 3 vòng gọi vốn:
- Vòng Seed (3/2021): Animoca Brands, Delphi Digital,…
- Vòng Series A (6/2021): Animoca Brands, Parafi, IDEO Colab,…
- Không rõ tên (8/2021): a16z
- Guild Fi: Tương tự như Yield Guild Game, Animoca Brands gọi vốn ở vòng Seed vào tháng 11/2021
- Ancient 8: Đây là Guild Game đến từ Việt Nam. Animoca Brands đầu tư vòng Seed vào tháng 1 năm 2022
Dù Animoca Brands đầu tư 9 dự án Guild Game, nhưng các dự án này nhìn chung đều có mô hình tương tự nhau. Điều này cho thấy Animoca Brands có thể chọn dự án đầu tư dựa trên team hoặc các quỹ đầu tư cùng.
Mảng Art
- Concept Art House: dự án này hỗ trợ một số dự án khác tạo ra các tác phẩm NFT. Animoca Brands đầu tư vào vòng Series A vào tháng 10 năm 2021
- Kollektion: Đây là trang web kết nối các nghệ sĩ và người hâm mộ. Cho phép các nghệ sĩ tạo ra các NFT và bán cho người hâm mộ
Các dự án mảng Art thông thường chỉ cho một số ít người nổi tiếng tham gia. Đây là một mảng ngách (niche) để tạo ra những NFT chất lượng cho người dùng.
Mảng Wallet
- Metamask: Đây là một trong nhưng ví phi tập trung có mặt sớm nhất và phổ biến nhất cho đến hiện tại. Metamask là sản phẩm của ConsenSys.
- Vòng gọi vốn Strategic (4/2021): Mastercard, The Maker Foundation, The Lao,…
- Vòng gọi vốn tháng 11/2021: ParaFi, Conbase, Animoca Brands, Dragonfly, Spartan, DeFiance,…
- SafePal: Đây là ví lưu trữ được mở bán thông qua Binance Launchpool. SafePal có cả ví nóng và ví lạnh. Binance Lab đã ra mắt SafePal trong các dự án Incubator Season 3. Không rõ thời gian mà Animoca Brands tham gia đầu tư vào SafePal.
- Ledger: Đây là thương hiệu ví cứng nổi tiếng nhất hiện nay. Không rõ thời gian Animoca Brands đầu tư vào Ledger.
- Xdefi Wallet: Đây là ví đa chức năng, có thể dùng để lưu trữ hoặc swap token. Animoca Brands đầu tư vào vòng gọi vốn Seed (9/2021).
Animoca Brands đầu tư vào 2 ví có tên tuổi lớn. Họ không quan tâm đến các loại ví “mới nổi”.
Mảng Marketplace
- Highstreet: Đây là một dự án thực tế ảo, ở đây các công ty có thể bán tác phẩm NFT. Highstreet có 2 vòng gội vốn:
- Vòng gọi vốn Seed (8/2021): Mechanism, NGC, Jump Capital.
- Vòng gọi vốn Strategic (11/2021): Binance Labs, Animoca Brands.
- OpenSea: Đây là sàn giao dịch NFT lớn nhất hiện nay (tính đến 6/2022) với khối lượng giao dịch hàng trăm triệu USD mỗi ngày. OpenSea có 3 vòng gọi vốn:
- Seed (11/2019): Animoca Brands,…
- Series A (3/2021): Mark Cuban, a16z,…
- Series B (7/2021): a16z,…
- Series C (1/2022): Paradigm,…
- Magic Eden: Đây là sàn giao dịch NFT mới thành lập 2021. Tuy vậy, Magic Eden có khối lượng giao dịch khá tốt, được xem là OpenSea thứ hai trên Solana. Không rõ thời gian đầu tư của Animoca Brands vào dự án này.
Dù Animoca Brands đầu tư vào rất nhiều Marketplace tiềm năng nhưng OpenSea vẫn là cái tên nổi bật nhất. Các dự án còn lại chỉ có Magic Eden tiềm năng nổi trội.
Mảng DeFi
- Amasa: Đây là dự án giúp người dùng kiếm tiền thông qua chơi game, xem video,… Animoca Brands đầu tư vào vòng gọi vốn Seed (9/2021)
- Claystake: Đây là dự án giải quyết các vấn đề sử dụng vốn kém hiệu quả khi staking qua Liquid Staking
- DeFi Land: Đây là tựa game nông trại. Animoca Brands đầu tư vào vòng gọi vốn Seed (9/2021)
- Stader: Dự án này hỗ trợ Staking, có thể auto-compaund, tìm validators có APY cao,… Stader là dự án mở bán token sớm nhất trên Coinlist. Không rõ thời gian Animoca Brands tham gia đầu tư vào Stader.
- Kikitrade: Đây là ứng dụng đầu tư và cho vay tiền điện tử. Animoca Brands đầu tư vào tháng 10 năm 2021.
- MonoSwap: Hỗ trợ người dùng đầu tư, Swap, cung cấp Liquid. Animoca Brands đầu tư vòng gọi vốn Seed vào tháng 9 năm 2021.
- Kraken: Đây là sàn nằm trong top 10 sàn giao dịch phi tập trung. Không rõ thời gian Animoca Brands đầu tư vào Kraken.
Các dự án mảng DeFi mà Animoca Brands đầu tư nhìn chung không phổ biến, rời rạc, không chuyên bất cứ lĩnh vực nào. Những lĩnh vực tiềm năng như AMM, Lending đều không thấy Animoca Brands tham gia.
Mảng Infrastructure
- Flow: Blockchain phát triển NFT. Không rõ thời gian Animoca Brands đầu tư vào Flow
- Polygon: Đây là một trong những sidechain lớn nhất giải quyết vấn đề của Ethereum. Polygon có 3 vòng gọi vốn:
- Pre-Seed (4/2019): Coinbase,…
- Không rõ (5/2021): Mark Cuban.
- Không rõ (2/2022): Sequoia, Animoca Brands, Alameda, Dragonfly,…
- Immutable X: Đây là layer 2 đầu tiên dành riêng cho NFT. Vào 5/2021, Animoca Brands thông báo họ sẽ dùng Immutable X để phát hành các tài sản kỹ thuật số
- Harmony: Đây là Blockchain sử dụng công nghệ Sharding tương tự như cách thức hoạt động của Ethereum 2.0. Harmony hợp tác với Animoca Brands để phát triển Blockchain Gaming vào 10/2018.
- Burnt Finance: Đây là nền tảng đấu giá và tạo NFT trên Solana. Burnt Finance có 2 vòng gọi vốn và Animoca Brands đã tham gia vòng gọi vốn Seed tháng 1 năm 2022.
- Metaplex: Đây là dự án cung cấp các công cụ cho người dùng phát triển NFT. Animoca Brands đầu tư vào vòng gọi vốn Seed tháng 1 năm 2022
Các dự án đều thuộc Layer 2 và đều phục vụ cho NFT. Hầu hết các dự án này đều là các dự án hợp tác cho thấy Animoca Brands không có hy vọng tìm kiếm lợi nhuận mà họ muốn phát triển các dự án.
Mảng Metaverse
- The Sandbox: Đây là dự án Metaverse đã ra đời từ lâu và có sự phát triển đáng chú ý trong 2021. Animoca Brands tham gia đầu tư The Sandbox trong vòng gọi vốn Series B tháng 11 năm 2021.
- Star Atlas: Đây là môt game Metaverse đưa con người vào không gian vũ trụ. Animoca Brands đầu tư vào Star Atlas vào tháng 12 năm 2021.
- Bit Country: Đây là một dự án trên Polkadot, giúp nhà đầu tư xây dựng thế giới trong Metaverse. Animoca Brands đầu tư tại vòng gọi vốn Seed tháng 5 năm 2021
- Decentraland: Đây là một trong những dự án nổi bật nhất Metaverse. Animoca Brands hợp tác với Decentraland năm 2018 để phát triển 2 tựa game trên đây.
The Sandbox là công ty con của Animoca Brands, nên năm 2021 là một năm rực rỡ của The sandbox và Decentraland. Bên cạnh đó, star Atlas cũng được chú ý vì sự mới mẻ trong năm 2021.
Mảng Blockchain Gaming
- Axie Infinity & Sky Mavis: Axie Infinity là từa game là khởi lên trend Play to Earn. Sky Mavis là công ty đứng đằng sau sự thành công của Axie Infinity. Animoca Brands đã đầu tư vào dự án này tại vòng gọi vốn Series A tháng 5 năm 2021.
- Thetan Arena: Đây là một tựa game đến từ Việt Nam. Thetan Arena đi theo một con đường khá riêng. Không rõ thời gian Animoca Brands đầu tư vào dự án này.
- Mines of Darlarnia: Đây là game đào mỏ từng được phân phối token qua Binance Launchpool. Animoca Brands đầu tư vào dự án vào tháng 9 năm 2021 tại vòng gọi vốn Seed.
Có thể thấy, Animoca Brands mạnh nhất ở mảng Gaming. Tuy nhiên, các dự án không có đa dạng và nổi bật, hầu hết được lấy ý tưởng từ tựa game thành công Axie Infinity.
Cơ hội đầu tư vào Animoca brands
Animoca Brands còn gọi vốn qua nhiều vòng như sau:
- 5/2021: Không có quỹ nổi bật.
- 7/2021: Coinbase cùng một số quỹ khác, định giá trước khi gọi vốn (pre-money) là $1B.
- 10/2021: Ubisoft, Sequoia, Dragonfly,…, định giá ở mức $2,2B.
- 1/2022: Parafi, Sequoia,…, định giá ở mức $5B.
Animoca Brands ngày càng lớn mạnh. Animoca Brands cần đạt được định giá từ 10 tỷ USD trở lên ở vòng gọi vốn gần nhất thì mới có thể thoát vốn dễ dàng.
Dưới đây là một số chiến lược có thể giúp Animoca Brands đạt được mục tiêu đó:
- Tập trung vào Infrastracture cho game ở các tựa game truyền thống ứng dụng NFT
- Tăng cường sức mạnh vào các dự án lớn như Sky Mavis hoặc Dapper Labs nhờ Metaverse.
- Tạo ra một tựa game cạnh tranh trực tiếp với Axie Infinity.
Khả năng cao là họ sẽ tập trung đẩy mạnh Magic Eden và Star Atlas. Vì đây là hai tựa game tiềm năng nhất theo đánh giá của Forex.com.vn
Tiềm năng của Animoca brands
Performance
Top 5 dự án có Token đạt hiệu suất tốt nhất (giá ATH so với ATL) là:
- Axie Infinity (AXS): 134,065%.
- Decentraland (MANS): 65,000%.
- The Sandbox (SAND): 30,000%.
- Thetan Arena (THG): 1,625%.
- My DeFi Pet (DPET): 3,800%.
Xu hướng đầu tư của Animoca brands
Đa phần các dự án của Animoca Brands đều được đầu tư năm 2021. Đây cũng là thời gian đánh dấu sự phát triển vượt bật của trend Play to Earn và Metaverse.
Dựa vào các dự án mà Animoca Brands đang tham gia, chúng ta có thể thấy quỹ này đang tập trung vào NFT và các ứng dụng NFT nói chung. bên cạnh đó, các dự án Gaming cũng rất được chú trọng.
Trên đây là tất tần tật các dự án mà Animoca Brands đang đầu tư. Hy vọng qua bài viết này, bạn có thể đánh giá được tiềm năng phát triển của quỹ cũng như của thị trường crypto nói chung trong tương lai. Chúc bạn thành công!