Amazon đang thực hiện bước đột phá đầu tiên trong việc cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe , thông báo hôm thứ Tư rằng họ sẽ cung cấp chương trình khám bệnh từ xa Amazon Care cho các nhà tuyển dụng trên toàn quốc.
Hiện dịch vụ này đã có sẵn cho nhân viên của công ty ở bang Washington, Amazon Care là một ứng dụng kết nối người dùng ảo với bác sĩ và y tá, những người có thể cung cấp dịch vụ và điều trị qua điện thoại 24 giờ một ngày. Trong khu vực Seattle, nó được bổ sung với các dịch vụ trực tiếp như dịch vụ giao thuốc và gọi điện tại nhà từ các y tá có thể lấy máu và cung cấp các dịch vụ tương tự.
Hôm thứ Tư, gã khổng lồ công nghệ thông báo họ sẽ ngay lập tức mở rộng dịch vụ cho các nhà tuyển dụng quan tâm ở Washington, những người muốn mua dịch vụ cho nhân viên của họ. Vào mùa hè năm nay, Amazon Care sẽ mở rộng trên toàn nước Mỹ cho tất cả nhân viên Amazon và các nhà tuyển dụng tư nhân muốn tham gia.
Tại thị trường Baltimore, Washington, DC và phía bắc Virginia, nơi Amazon đang xây dựng trụ sở thứ hai với hơn 25.000 công nhân, Amazon Care sẽ bao gồm các dịch vụ trực tiếp hiện chỉ giới hạn ở Seattle.
Giám đốc Amazon Care Kristen Helton cho biết trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại: “Việc mang dịch vụ này đến cho các nhà tuyển dụng khác là một bước tiến lớn”.
Amazon đã ra mắt dịch vụ này 18 tháng trước cho các nhân viên ở bang Washington. Helton cho biết người dùng đã đánh giá cao nó và khách hàng doanh nghiệp đang hỏi về việc có thể mua dịch vụ cho chính người lao động của họ.
Helton nói rằng sản phẩm này được thiết kế để trở thành một phần bổ sung hoặc một lợi ích bổ sung cho bảo hiểm hiện có do chủ lao động cung cấp.
Nhu cầu của người tiêu dùng đối với dịch vụ y tế từ xa và chăm sóc sức khỏe ảo đã bùng nổ trong thời kỳ đại dịch . Stephen Morgan, giáo sư y khoa tại Virginia Tech và giám đốc thông tin y tế tại Phòng khám Carilion ở tây nam Virginia, cho biết số lượt khám bệnh ảo đã tăng từ khoảng 100 người một tháng trước đại dịch lên khoảng 800 lượt mỗi ngày trong vòng hai tuần.
Ông cho biết nghiên cứu đã chỉ ra rằng y tế từ xa có thể cung cấp chất lượng ngang bằng với chăm sóc tại chỗ truyền thống, đồng thời cung cấp dịch vụ cho những người không thể có được hoặc sẽ phải đi một quãng đường xa để được khám chữa bệnh .
Nhưng ông cho biết điều quan trọng là các nhà cung cấp phải xây dựng kiểm tra và cân bằng để đảm bảo rằng chất lượng không bị ảnh hưởng.
Helton nói rằng khi người dùng đăng nhập vào ứng dụng Amazon Care, họ sẽ được hỏi một số câu hỏi để phân loại cuộc gọi và chuyển cuộc gọi đến y tá hoặc bác sĩ thích hợp với nhu cầu. Cô cho biết thường mất 60 giây hoặc ít hơn để kết nối với chuyên gia y tế.
Các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe được cung cấp bởi Care Medical, một nhà thầu làm việc với Amazon theo hợp đồng độc quyền.
Trong khi Amazon đã đưa ra các sáng kiến trong lĩnh vực y tế như Amazon Pharmacy và Amazon Halo, một thiết bị đeo tay đo lường các số liệu thống kê quan trọng, thì Amazon Care sẽ là bước đột phá đầu tiên của gã khổng lồ công nghệ trong việc cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe ngoài lực lượng lao động của chính mình, Helton nói.
Nhiều người sử dụng lao động và công ty bảo hiểm đã bắt đầu đóng vai trò trực tiếp hơn trong việc cung cấp dịch vụ chăm sóc cho những người mà họ bảo hiểm thay vì chờ đợi thanh toán khi họ đến. Họ đã mở rộng khả năng tiếp cận thuốc điều trị từ xa trước khi đại dịch xảy ra và các nhà tuyển dụng lớn cũng đang thêm hoặc mở rộng các phòng khám trên hoặc gần nơi làm việc của họ.
Đảm bảo tiếp cận dịch vụ chăm sóc nhanh chóng có thể giúp bệnh nhân khỏe mạnh và hoàn thành công việc. Nó cũng có thể ngăn ngừa bệnh phát triển nặng hơn và điều trị trở nên tốn kém hơn. Người sử dụng lao động đã phải vật lộn trong nhiều năm để giành quyền kiểm soát nhiều hơn đối với chi phí chăm sóc sức khỏe luôn tăng nhanh hơn tiền lương và lạm phát.
John Goodman, một thành viên cao cấp tại Viện độc lập và được giới truyền thông mệnh danh là “Cha đẻ của Health Savings Accounts”, đã cho hay:
“Trở ngại lớn nhất để có được sự tư vấn của bác sĩ trong sự riêng tư tại nhà riêng của bạn là chính phủ. Khi đại dịch Covid đến, việc các bác sĩ gửi hóa đơn cho Medicare để được tư vấn là bất hợp pháp – kể cả qua điện thoại hoặc email – ngoại trừ trong các trường hợp thông thường. Các bệnh nhân nhỏ tuổi thường được tiếp cận với bác sĩ qua điện thoại, nhưng các cuộc tư vấn trực quan qua Skype, Zoom, Facebook, v.v., không được phép vì họ vi phạm các tiêu chuẩn về quyền riêng tư của liên bang. May mắn thay, các quy định này đã bị đình chỉ theo tình trặng Covid- 19 “khẩn cấp”. Nhưng khi Covid ra đi, quyền tự do giao tiếp với bác sĩ của bạn giống như cách bạn giao tiếp với luật sư, kế toán và các chuyên gia khác cũng sẽ mất đi trừ khi Quốc hội hành động để biến những quyền tự do mới này trở thành vĩnh viễn”.